Cayanqua.net - cây ăn quả, giống cây, cây giống đại học nông nghiệp, chuyên cây giống
» » Phân trùn quế

Phân trùn quế
Đặc điểm:
- Phân trùn quế là loại phân bón có nguồn gốc 100% từ nhiên nhiên.
- Phân trùn quế chứa một sinh vật có hoạt tính cao như  vi khuẩn, nấm mốc. đặc biệt là hệ vi khuẩn cố định đạm tự do (Azotobacter), vi khuẩn phân giải lân, phân giải celluose và chất xúc tác sinh học. Vì thế hoạt động của các vi sinh vật lại tiếp tục phát triển trong đất.
- Phân trùn quế cung cấp các chất khoáng cần thiết cho sự phát triển của cây trồng như đạm, lân, kali, canxi, magic. Nó cũng chứa mangan, đồng, kẽm, coban, borat, sắt.. Sự hữu dụng nhất là các chất này có thể được cây hấp thu ngay.không như những phân hữu cơ khác phải được phân hủy trong đất trước khi cây trồng hấp thụ.Sẽ không có bất cứ rủi ro ,cháy cây nào xẩy ra khi bón phân trùn quế.
- Đối với cây trồng, phân trùng quế được hấp thu tốt hơn phân chuồng.

Công dụng:
 - Giàu dinh dưỡng, giúp cây tăng trưởng mạnh.
-Giúp đất giữ nước tốt.
- Chất mùn trong phân có thể đẩy lùi những nấm mốc và vi sinh có hại trong đất, giảm thiểu bệnh cho  cây trổng.
- Với độ Ph=7, phân trùng quế có khả năng cân bằng độ Ph trong đất.

Cách sử dụng:
- Cho sự nẩy mầm: Dùng 20-30% phân trùn trộn với đất sạch. Hỗn hợp đất này có khả năng làm tăng tỷ lệ nẩy mầm của hạt ,giúp cây con phát triển nhanh và có tỷ lệ sống cao.
- Làm chất điều hòa: Bỏ phân trùn và tưới nước thường xuyên vào một vùng đất cằn cõi đã được cuốc lên ,thì lớp đất này sẽ cải tạo đáng kể (3 000 – 3500kg/ha).
- Làm phân bón: Có thể bón lót hoặc bỏ phân quanh gốc cây (Liều lượng không hạn chế, vì phân trùn quế không làm hư hại cây)

- Làm phân bón lỏng: Trộn phân trùn quế với nước theo tỷ lệ 1/5, hỗn hợp này giúp kiểm soát sâu bọ khi phun trực tiếp vào thân, lá .
- Giúp cải tạo đất :Phân trùn chứa đựng hàng ngàn kén trùn/kg nên khi ta bón phân trùn vào đất ,gặp điều kiện thuận lợi ,kén trùn sẽ nở ra và phát triển tiếp tục, giúp đất màu mỡ hơn.









About Tân Nông Nghiệp

Việt An Nông
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply